ịPhone XS, iPhone XS Max trình làng, 21/09 bán ra

ịPhone XS, iPhone XS Max trình làng, 21/09 bán ra

Apple vừa giới thiệu iPhone mới 2018 ở sự kiện đặc biệt hôm 12/09. Lần này Apple trình làng 3 mẫu iPhone mới với tên gọi iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.



 
iPhone XS là bản nâng cấp của iPhone X với màn hình 5.8 inch và có thêm màu Gold và có thêm bộ nhớ 512GB. Trong khi đó phiên bản iPhone đáng mong chờ nhất là iPhone XS Max với màn hình OLED 6.5 inch cũng được trình làng. Apple sẽ bán ra đợt đầu ở một số quốc gia vào ngày 21/09/2018.


Ảnh mô tả: tinhte.vn

iPhone XS Max có kích thước phần khung bằng với kích thước các dòng iPhone Plus trước đây ( iPhone 6 Plus/6SPlus/7Plus/8Plus) nhưng với màn hình tràn viền thì iPhone XS Max sẽ có màn hình rộng đến 6,5 inches. iPhone XS Max có chuẩn kháng nước/bụi IP68, tức là cao hơn iPhone X/8/8Plus. iPhone XS, iPhone XS Max được trang bị lớp kính bảo vệ màn hình mới và Apple nói rằng đó là kính bảo vệ màn hình smartphone bền nhất hiện nay.


 
iPhone XS sở hữu màn hình OLED 5,8" với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, đạt 2,7 triệu điểm ảnh. Với thiết kế tai thỏ, iPhone XS với màn hình lớn hơn nhưng sẽ có kích thước nhỏ hơn so với iPhone 5,5" thông thường. iPhone XS mới cũng đạt chuẩn HDR10 và Dolby Vision. Dãi tương phản động của iPhone XS mới sẽ rộng hơn 60% so với iPhone X cũ.


 
Nói về iPhone XS Max hoàn toàn mới: đây sẽ là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay với kích thước 6,5". Vẫn tiếp tục dùng màn hình OLED, mật độ điểm ảnh vẫn được giữ ở mức 458 ppi nhưng màn hình lớn hơn nên XS Max có độ phân giải 2.688 x 1.242 pixel với 3,3 triệu điểm ảnh. Với tai thỏ, iPhone XS Max vẫn sẽ có kích thước tổng thể tương đương với iPhone 5,5" thiết kế trước đây. Bạn sẽ có một chiếc iPhone màn hình lớn nhưng trải nghiệm cầm tay sẽ không quá xa lạ. Tổng thể thiết kế hoàn thiện không thay đổi so với iPhone X nên tính năng 3D touch vẫn sẽ có mặt trên hai mẫu máy mới này.

Ngoài ra, màn hình còn hỗ trợ HDR với chuẩn HDR10 cũng như DolbyVision, độ tương phải siêu cao 1,000,000:1. Độ mượt cảm ứng 120Hz (120Hz touch sensing).
 

 
Chip A12 Bionic

Cả 2 chiếc iPhone mới đều được trang bị con chip A12 Bionic được sản xuất trên tiến trình 7nm với 6,9 tỷ bóng bán dẫn và có khả năng thực hiện 5 ngàn tỷ phép tính mỗi giây. A12 Bionic gồm 4 nhân GPU, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao + 4 nhân tiết kiệm điện), Neural Engine thế hệ mới. Theo Apple, với con chip A12 mới, hiệu năng CPU của iPhone mới sẽ tăng 15%, hiệu năng của vi xử lý đồ hoạ tăng 50%, trong khi điện năng tiêu thụ sẽ giảm đi 50% so với A11 cũ. Ngoài ra, những chiếc iPhone XS mới cũng sẽ có FaceID nhanh hơn và bảo mật hơn.

Camera cải tiến rất nhiều, giả lập khẩu độ trong chế độ Chân dung

iPhone XS mới cũng sẽ có 1 hệ thống camera mới ngay từ cảm biến. Camera sau sẽ bao gồm 1 ống kính góc rộng 12MP, chống rung quang học, khẩu độ f/1.8 và 1 ống kính tele 12MP có khẩu độ f/2.4, zoom quang học 2x.
 

Chế độ chụp chân dung trên iPhone mới

Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 7MP với khẩu độ f/2.2. Chúng ta sẽ có Smart HDR mới thay thế cho HDR năm ngoái, chồng nhiều ảnh hơn và chất lượng ảnh cải thiện hơn. Ngoài ra, tính năng video được nâng cấp lên 1080p@60fps. Xem thêm về camera tại đây.

Hỗ trợ 2 SIM


Sau bao nhiêu đồn đoán, chúng ta thật sự có những chiếc iPhone mới 2 SIM. Apple đã tích hợp thêm eSIM cùng với khay SIM truyền thống để đem đến tính năng sử dụng mạng kép tương tự như những mẫu điện thoại khác.

Ngoài ra một phiên bản với 2 SIM nano thực sự cũng xuất hiện tại thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Macau với thiết kế trên cùng một khay SIM (2 mặt trên và dưới). Tốc độ của modem LTE trên iPhone XS là Gigabit.
 

Hiện tại chỉ có 11 nhà mạng trên thế giới hỗ trợ eSIM


Hai sim nano vật lý chỉ có cho iPhone thuộc thị trường China, Hong Kong, Macau

 
Phiên bản giá rẻ có tên gọi iPhone XR với màn hình 6.1 inch LCD và không có 3D Touch, do sử dụng màn hình thường nên đây sẽ là chiếc iPhone có thời lượng pin lâu nhất.


iPhone XR có 6 màu bao gồm: Black (đen), White (trắng), Blue (Xanh), Yellow (Vàng), Coral (san hô đỏ), Product Red (đỏ tươi)

3 Dung lượng: 64/128/256GB

- 2 SiM: Chỉ iPhone sản xuất cho thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Macau mới có 2 sim vật lý, các thị trường khác Dual sim nhưng là 1 sim vật lý và 1 e-Sim.

e-Sim là gì: Là sim điện tử (kiểu như Apple Watch Series 3 LTE), nó là 1 con chip nhỏ đc đóng luôn trên bo mạch của máy, không tháo ra đc. Chuyển đổi nhà mạng đc xài qua phần mềm. Nói chung là mới có nhà mạng vài nước sử dụng công nghệ E-sim, Sing chưa có và tất nhiên VN cũng chưa có.

iPhone XR: Cho đặt hàng từ ngày 19/10 và bán ra ngày 26/10, ngày đó là Alovendor có hàng luôn nhé!

- Chữ "R" trong iPhone XR viết tắt của từ Remedial - Điều trị, Apple nói là iPhone XR để điều trị cho những người vẫn đang đuổi bắt những chiếc iPhone mới ra (ý là kinh phí hạn hẹp nhưng vẫn thích dùng máy mới ra :) ) 
Nó như một chiếc iPhone X hiện nay nhưng màn hình LCD thường, k phải OLED. Pin nó sẽ lâu nhất trong các dòng iPhone hiện tại.

Alovendor.com