Apple trình làng loa siêu thông minh HomePod
Chúng ta có thể trò chuyện với một chiếc Loa, đó là sự thật. Apple vừa trình làng chiếc loa siêu thông minh HomePod với chip xử lý A8, có Siri. Bạn có thể yêu cầu HomePod chơi một bản nhạc bất kỳ, ra lệnh dừng hoặc đổi bài hát khác. HomePod có thể nghe thấy bạn dù bạn ở bất cứ đâu trong phòng, ngay cả khi căn phòng đang mở nhạc ầm ĩ thì nó vẫn nghe được bạn.

Nếu nhà bạn có sử dụng các thiết bị Smart Home thì HomePod sẽ rất tuyêtj vời, thông qua ứng dụng HomeKit bạn có thể ra lệnh để nó tắt đèn, bật quạt, bật máy lạnh, đóng cửa phòng....

HomePod có kích thước rất gọn, nó được thiết kế để có thể đặt bất cứ chỗ nào trong nhà của bạn. Có 2 màu đen và trắng, hỗ trợ 3 ngôn ngữ: Anh, Mỹ, Úc. Mời các bạn tham khảo thêm bài viết bên dưới được dịch từ Apple.
 

Welcome HomePod.

Âm thanh mới của ngôi nhà.

HomePod là một chiếc loa mạnh mẽ có âm thanh tuyệt vời, nó có thể thích nghi với bất cứ nơi nào, và cùng với Apple Music, cho phép bạn truy cập dễ dàng vào một trong những catalog âm nhạc lớn nhất thế giới. Tất cả được kiểm soát thông qua sự tương tác giọng nói tự nhiên với Siri. Phải trải nghiệm âm thanh đến một cấp độ hoàn toàn mới. Và đó mới chỉ là sự khởi đầu.
 



Một chiếc loa giao thoa xung quanh tất cả.
 

Chúng tôi đã mô tả lại cách người nói nên tạo âm nhạc trong nhà. HomePod kết hợp công nghệ âm thanh của Apple và phần mềm tiên tiến để mang lại âm thanh trung thực cao nhất trong phòng, bất kể nó được đặt ở đâu. Loa nhỏ gọn được thiết kế thanh lịch này hoàn toàn làm nổi bật ngôi nhà.





Được thiết kế để đem xuống ngôi nhà.
 

Chúng tôi đã chế tạo loa cao tần mới với một bộ khuếch đại tùy chỉnh để chơi một loạt các bass sâu, phong phú. Một động cơ mạnh mẽ làm cho màng ngăn đầy 20 mm - đáng chú ý đối với loa có kích thước này. Trong khi đó, HomePod sử dụng một thuật toán tiên tiến để liên tục phân tích âm nhạc và tự động điều chỉnh tần số thấp cho âm thanh mịn, không bị méo tiếng.

7 loa  tweeters. Âm thanh tuyệt vời từ mọi góc độ.
 

HomePod có một dàn loa độc đáo gồm bảy loa tia beamforming tập trung chính xác âm thanh, từ các chùm rất hẹp đến tận âm thanh 360º đúng và thực. Nhắm vào các tia này trong phòng, loa tweeter tạo ra một cảm giác sâu sắc về không gian - bất kể HomePod ở đâu và bất kể bạn ngồi chỗ nào.

Chip A8. Nó luôn luônnghĩ về âm thanh.
 

Một con chip A8 được thiết kế bởi Apple là bộ não đằng sau những đổi mới âm thanh phức tạp nhất trong HomePod. Giống như mô hình thời gian thực của cơ học nơ-ron. Sự tách chuyển thậm chí còn nhanh hơn thời gian thực. Trộn lẫn âm thanh trực tiếp và xung quanh. Làm thay đổi để microphone có thể nghe thấy bạn qua âm nhạc. Và sự hủy bỏ echo tiên tiến. Vì vậy, bạn có được âm thanh tuyệt vời mà không hề nghĩ về nó.
 

Thiết kế đẹp với một mục đích
 

HomePod được bọc trong một lưới vải liền mạch được thiết kế cho cả hiệu suất thẩm mỹ và âm thanh. Có sẵn 2màu sắc, tuyệt đẹp từ mọi góc độ - nhưng hầu như minh bạch cho âm nhạc. Và chỉ cao hơn bảy inch, loa này có thể phù hợp với bất cứ nơi nào trong nhà bạn.

Nó dễ dàng hơn dễ dàng. Nó tự động.

HomePod đủ thông minh để cảm nhận được nơi mà nó đang chơi nhạc. Hoặc bạn đã thêm một HomePod khác. Hoặc bạn nói với nó những gì bạn muốn nghe - ngay cả từ khắp phòng. Sau đó, nó sẽ tự động trả lời tất cả các thông tin này, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là lắng nghe.

Cảm nhận căn phòng và điều chỉnh âm nhạc. Tất cả bởi tự nó.
 

Đặt HomePod bất cứ nơi nào trong phòng. Nó tự động phân tích âm thanh, điều chỉnh âm thanh dựa trên vị trí của loa, và điều khiển âm nhạc theo hướng tối ưu. Cho dù HomePod chống lại bức tường, trên kệ, hoặc ở giữa phòng, mọi người đều có được một trải nghiệm nghe chìm đắm.

Kết hợp hai trong một phòng.


Đặt một HomePod trong cùng phòng, và cả hai đều tự động phát hiện và cân bằng nhau - cho âm thanh thậm chí còn sống động hơn.

AirPlay 2.

Thêm HomePod vào các phòng khác.


Khi bạn thêm HomePod vào nhiều phòng, loa sẽ giao tiếp với nhau thông qua AirPlay 2 - vì vậy bạn có thể chơi nhạc quanh nhà. Bạn cũng có thể kiểm soát bất kỳ loa tương thích AirPlay 2 khác.

Nghe bạn khắp phòng và qua âm nhạc.

Bạn muốn thay đổi âm nhạc? Chỉ cần hỏi Siri trên HomePod. Đây là cách trực quan nhất để tìm và chơi một bài hát. Xử lý tín hiệu cải tiến cho phép Siri nghe yêu cầu của bạn từ xa, ngay cả khi nhạc đang phát khắp phòng. Đồng thời, nhiều lớp bảo mật - bao gồm ID ẩn danh và mã hóa - bảo vệ quyền riêng tư của bạn.
 

Cơ quan âm nhạc cuối cùng.

Được xây dựng để mang lại những điều tốt nhất cho Apple Music, HomePod là một phần quan trọng của hệ sinh thái âm nhạc sâu sắc và trực quan sống động khắp nơi bạn làm. Với trí tuệ Siri và truy cập vào hầu hết các bản ghi âm của thế giới, nó giống như có một nhà nghiên cứu âm nhạc giúp bạn khám phá mọi bài hát bạn muốn nghe.


40 triệu bài hát ở nhà bạn.

Apple Music mở ra mọi bài hát mà bạn có thể tưởng tượng từ hơn hai triệu nghệ sĩ. Siri giúp bạn tìm kiếm, lọc và tìm chính xác những gì bạn muốn - từ những hit lớn nhất đến những cắt giảm sâu nhất, qua nhiều thể loại và tâm trạng khác nhau. Và với "Shared Up Next", tất cả mọi người trong nhà đều có tiếng nói trong HomePod.

Học được những gì bạn yêu thích.
Và những gì bạn không.


Nói với Siri khi bạn thích bài hát đang chơi, hoặc nói "Hey Siri, hãy chơi một cái gì đó khác biệt." Dựa trên những gì bạn nói và chơi, Apple Music học được hương vị của bạn trong âm nhạc. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể để cho nó chọn các bài hát. Và khi bạn mở Apple Music trên bất kỳ thiết bị nào khác, danh sách phát và tùy chọn của bạn là đúng nơi bạn để lại. Bất cứ nơi nào bạn đi, nhịp đập cứ tiếp tục.
 

Hey Siri, chơi nhạc nền Moana tiếp theo

     Hey Siri, ai là tay trống trong bài hát này?


     Hey Siri, chơi một số hip hop



Tương tác với cảm giác của bạn.
 

Chạm vào đầu HomePod để chơi, tạm dừng hoặc điều chỉnh âm lượng. Phần trên cùng cũng cho bạn biết khi Siri đang nghe, với một dạng sóng LED sinh động với mỗi từ của bạn.
 

Hãy lắng nghe những gì nó có thể làm.


HomePod không chỉ tuyệt vời khi chơi nhạc của bạn. Nó cũng giúp các câu hỏi hàng ngày và các nhiệm vụ gia đình. Và đó là trung tâm kiểm soát các phụ kiện Smart home - từ một bóng đèn đơn cho cả ngôi nhà - với sức mạnh giọng nói của bạn.
 


Siri có tất cả các loại câu trả lời.

Bởi vì nó có Siri, HomePod có thể nghe và trả lời các câu hỏi trong các loại phổ biến nhất. Timers. Đồng hồ. Sự đo lường. Bản dịch. Tin tức. Các môn thể thao. Thời tiết. Giao thông. Và kiến thức tổng quát. Đó là điều tuyệt vời ở những điều bạn muốn biết, và làm, trong nhà bạn.

Làm thế nào để ra lệnh một căn phòng.

Chỉ cần nói "Hey Siri, bật đèn" hoặc "làm mát phòng" hoặc "giảm bóng". Một loạt các phụ kiện làm việc với nền HomeKit của Apple - từ máy điều hòa không khí đến cửa nhà để xe cho camera an ninh. Chỉ cần thêm một phụ kiện vào ứng dụng Home, sau đó kiểm soát nó bằng giọng nói của bạn trên HomePod.


Hey Siri, thiết lập một bộ đếm thời gian 5 phút

     Hey Siri, cho tôi những tin tức


     Hey Siri, tắt đèn!

HomePod thật tuyệt phải không các bạn?

Tuan Pham