Apple cho phép người dùng khôi phục dữ liệu bị xóa trên iCloud

Có 3 tùy chọn để khôi phục dữ liệu iCloud là Restore Files (khôi phục tập tin), Restore Contacts (khôi phục danh bạ) và Restore Calendars (khôi phục lịch).


Kể từ khi được Apple ra mắt năm 2011, dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud đang thiếu một tính năng khá quan trọng: cho phép người dùng khôi phục các dữ liệu mà họ lỡ tay xóa như ảnh, danh bạ, dữ liệu... Tuy nhiên, mới đây Apple đã chính thức khắc phục nhược điểm này bằng cách tung ra một bản cập nhật iCloud mới.
 

Người dùng có 3 tùy chọn: Restore Files (khôi phục tập tin), Restore Contacts (khôi phục danh bạ) và Restore Calendars (khôi phục lịch)
 

Để làm được việc này, đầu tiên người dùng cần truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com/ và đăng nhập bằng tài khoản của họ. Tiếp theo, chọn biểu tượng user trên góc phải, chọn iCloud Settings > Advanced. Ở mục này sẽ xuất hiện thêm 3 tùy chọn để khôi phục dữ liệu là Restore Files (khôi phục tập tin), Restore Contacts (khôi phục danh bạ) và Restore Calendars (khôi phục lịch). Người dùng có thể khôi phục tập tin hoặc danh bạ đã xóa bằng cách nhấp vào liên kết Restore.

 Người dùng có thể khôi phục tập tin hoặc danh bạ đã xóa bằng cách nhấp vào liên kết Restore.
 

Khi bạn xóa dữ liệu trên iCloud thì dữ liệu trên sẽ được đẩy vào thư mục thùng rác và lưu trữ ở đó khoảng 30 ngày trước khi tự động xóa vĩnh viễn. Trong khoảng thời gian này, bạn hoàn toàn có thể khôi phục lại dữ liệu trên iCloud theo cách trên. Tuy nhiên, một lưu ý cho người dùng là dữ liệu được khôi phục (danh bạ, lịch) sẽ ghi đè dữ liệu hiện tại của họ.

Theo genk