iPad Air 3 lộ thiết kế dày hơn iPad Air 2

Nhiều khả năng, iPad Air 3 sẽ hỗ trợ cả bút Apple Pencil và bàn phím Smart Keyboard như iPad Pro.


Thời gian gần đây, rất nhiều tin đồn về thiết kế, cấu hình cũng như thời điểm ra mắt của iPad Air 3 đã bị rỏ rỉ trên Internet. Hầu hết những thông tin này đều khẳng định rằng thế hệ iPad Air sẽ là phiên bản thu nhỏ của chiếc iPad Pro được Apple trình làng trong năm 2015.

Cụ thể, theo bản thiết kế mới nhất từ trang Engadget, iPad Air 3 sẽ có kích thước 240 x 169,6 x 6.15 mm, dày hơn một chút so với người tiền nhiệm Air 2 với độ mỏng là 6.1 mm. Tuy nhiên, sự chênh lệch về kích thước kể trên (0.05mm) là không đáng kể bởi nó rất khó để người dùng cảm nhận.
 


Thông số cụ thể của iPad Air 3 theo thiết kế mới nhất

Thông số cụ thể của iPad Air 3 theo thiết kế mới nhất


Bên cạnh đó, iPad Air 3 sẽ còn rất nhiều sự thay đổi trong thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm, với sự xuất hiện 4 loa thoại ở 4 góc như trên iPad Pro. Đặc biệt, bản thiết kế này còn chỉ ra rằng camera của thế hệ iPad Air mới nhất sẽ được trang bị thêm đèn flash - tính năng chưa từng xuất hiện trên những chiếc tablet của Apple. Nguồn tin cũng cho biết có thể iPad Air 3 sẽ hỗ trợ cả bút Apple Pencil và bàn phím Smart Keyboard như iPad Pro.
 

iPad Air 3 sẽ là iPad Pro thu nhỏ với cấu hình mạnh mẽ

Về cấu hình, iPad Air 3 được cho sẽ có những nâng cấp khá mạnh mẽ như màn hình độ phân giải 4K, chip xử lý A9X mạnh mẽ . Đặc biệt, RAM máy sẽ nâng lên tới 4GB và tích hơp sẵn viên pin có dung lượng cao hơn phiên bản tiền nhiệm. Thế hệ iPad Air 2 hiện tại sở hữu 2GB RAM cùng lượng pin 8.820 mAh cho thời lượng sử dụng lên tới 10 giờ.

Rất có thể iPad Air 3, iPhone 5SE, Apple Watch 2 sẽ cùng được trình làng ngay trong QI/2015, chính xác là ngày 15/03/2016 - sự kiện Spring Forward của Apple.

Theo genk