iPhone 7 Plus sẽ có 2 camera sau

Sẽ có 35% phiên bản iPhone sử dụng camera kép được bán ra trong trong tổng số iPhone 7 Plus xuất xưởng của Apple.

 

Hiện nhiều thông tin vẫn cho rằng iPhone mới (tạm gọi iPhone 7) vẫn sẽ gồm 2 phiên bản màn hình 4,7 và 5,5 inch. Tuy nhiên, một số thông tin dự đoán cho rằng iPhone 7 màn hình 5,5 inch (iPhone 7 Plus) sẽ thêm một phiên bản khác.
 


 

Đó cũng là thông tin được đưa ra từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ công ty nghiên cứu thị trường KGI Securities. Theo ông Kuo thì sự khác biệt nằm ở công nghệ máy ảnh. Bên cạnh phiên bản chuẩn (chỉ một camera chính), iPhone 7 Plus sẽ có thêm bản đặc biệt trang bị đến 2 camera phía sau.

Điều này có vẻ như một điều lạ lẫm với nhiều người, nhưng thực sự nó hoàn toàn có thể xảy ra. Năm ngoái, Apple đã mua lại Linx - một công ty chuyên về các phụ kiện camera đa ống kính cho thiết bị di động.

Nếu Apple thực sự đang tích hợp một số công nghệ của Linx vào iPhone 7, nó có thể dẫn đến việc máy có thể chụp ảnh tốt hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng, cộng với khả năng zoom quang học (OIS) xa lên đến 2-3 lần. Điều mà nhiều người đến nay vẫn chưa thấy xuất hiện trên iPhone nếu không gắn thêm ống kính phụ kiện.

Lý do mà hệ thống camera kép không thể trang bị cho toàn bộ iPhone thế hệ mới được ông Kuo cho là do nguồn cung hiện đang còn hạn chế. Hoặc đơn giản là Apple chỉ muốn thử nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho trong phiên bản iPhone 7S ra mắt năm 2017. Ngoài ra, ông Kuo còn dự đoán sẽ có 25% đến 35% phiên bản iPhone sử dụng camera kép được bán ra trong tổng số iPhone 7 Plus xuất xưởng của Apple trong năm nay.

Theo genk