iPhone và iPad 2016 sẽ trang bị màn hình OLED?

Theo các tin đồn mới đây nhất thì Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED cho thế hệ iPhone, iPad phát hành trong năm 2016.


Là một công nghệ còn khá mới nhưng các tấm nền OLED cũng đã gây được sự chú ý của nhiều nhà sản xuất thiết bị di động bên cạnh màn hình LCD truyền thống. Một nguồn tin từ Trung Quốc gần đây cũng cho biết Huawei nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình OLED cho chiếc điện thoại Nexus mà họ hợp tác sản xuất cùng với Google. Trong khi đó, công ty nghiên cứu thị trường HIS cho biết rất nhiều công ty đang xem xét khả năng sử dụng màn hình OLED cho các sản phẩm sắp tới của họ.
 

 

Kevin Wang, Giám đốc của HIS cho biết gã khổng lồ Apple cũng đang cân nhắc việc sử dụng các tấm nền OLED cho các sản phẩm công nghệ của họ trong năm 2016 sắp tới. Tuy nhiên, Wang không tiết lộ danh sách các sản phẩm của Apple sẽ trang bị màn hình OLED, mặc dù ông có một số đề cập "đầy ẩn ý" đến iPhone và iPad. Nếu thông tin trên là chính xác thì đây sẽ là một sự thay đổi lớn với Apple vì ai cũng biết màn hình OLED có độ linh hoạt cao và do đó nó ảnh hưởng đến việc tùy biến thiết kế của các thiết bị.

Mặc dù Wang không đề cập đến nhưng nhiều người dự đoán rằng Apple sẽ không sử dụng các tấm nền AMOLED của Samsung cho các thiết bị sắp tới. LG là một cái tên tiềm năng có thể cung cấp màn hình OLED cho Apple không chỉ vì công ty này từng cung ứng màn hình cho iPhone 6 mà còn bởi vì LG là một trong số những công ty hàng đầu trong việc sản xuất các tấm nền OLED cho thiết bị di động hiện nay.

Một thông tin khác xuất hiện từ tháng Tư cho rằng Apple sẽ sử dụng màn hình OLED của công ty JOLED cho các phiên bản iPad của mình trong thời gian tới. Và gần đây nhất là thông tin Foxconn bỏ ra 2,6 tỷ USD để xây dựng một nhà máy chuyên cung cấp các tấm nền OLED cho Apple, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Theo genk