Tắt âm chụp ảnh cho iPhone Nhật, Hàn Quốc không cần Jailbreak

iPhone sản xuất cho 2 thị trường Nhật Bản (mã J/A) và Hàn Quốc (mã KH/A) thường gây khó chịu cho người dùng vì không tắt được âm thanh "crack" khi chụp ảnh kể cả đã gạt nút rung bên hông xuống để tắt âm. 



 
Trước đây với những iOS có tools Jailbreak thì chúng ta có thể cài Cydia và từ đó cài thêm tweet ToneFXs 2 Pro hoặc nếu iOS 8 Jailbrealk bằng công cụ Pangu thì trong tab Utility có sẵn phần "JP/KR no Shutter sound" bạn chỉ cần bật ON nó lên và khởi động lại máy là có thể ngắt âm chụp ảnh iPhone Nhật và Hàn Quốc bằng nút gạt rung/chuông bên hông tương tự như các máy iPhone thị trường khác.
 



Với iOS 10.0.X chúng ta có thể tắt âm chụp ảnh iPhone Nhật, Hàn Quốc với vài thao tác đơn giản.  Cách làm theo thứ tự như sau:

Bước 1: Vào Cài đặt - Cài đặt chung - Trợ năng - AssistiveTouch

Bước 2:  Sau khi bật AssistiveTouch bạn sẽ thấy dòng "Tùy chỉnh Menu cao nhất", mặc định ở đây có 6 biểu tượng, bạn hãy bấm vào dấu trừ (-) để giảm nó xuống còn 1 biểu tượng duy nhất.
 

 
Bước 3: Bạn nhấp vào biểu tượng duy nhất còn lại và chọn đổi qua :Tắt tiếng"
 


 
Bước 4: Bạn mở camera, chọn vào biểu tượng trên màn hình và chọn "Tắt tiếng" gạt nút rung bên hông xuống và chụp ảnh sẽ không có âm thanh "Crack" nữa.


Lưu ý: Chỉ iPhone chạy iOS 10.0 - 10.0.X mới sử dụng được cách này nhé!


Chúc các bạn vui vẻ.
Tuan Pham