Vivo Xplay 5 và 5 Elite chính thức trình làng

Sau một thời gian rò rỉ, chiếc smartphone 6 GB RAM đầu tiên trên thế giới đã được Vivo trình làng với tên gọi Vivo Xplay 5 Elite.

 

Hôm nay công ty Vivo đã tổ chức một sự kiện truyền thông để giới thiệu chiếc smartphone cao cấp mới nhất của họ là Vivo Xplay 5 tại Trung Quốc. Thật ra thì có đến hai biến thể của chiếc điện thoại này được trình làng: Vivo Xplay 5 và Vivo Xplay 5 Elite.
 

Vivo Xplay 5 Elite có cấu hình mạnh mẽ hơn với thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, sử dụng màn hình Super AMOLED 5,43 inch với độ phân giải Quad HD và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4. Thiết bị hoạt động dựa trên nền tảng sức mạnh của bộ vi xử lí Snapdragon 820 với dung lượng RAM lên đến 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới chạm ngưỡng RAM 6 GB.

Ngoài ra, Vivo Xplay 5 Elite còn sở hữu một camera 16 MP ở phía sau (sử dụng cảm biến (Sony IMX298) với khả năng tự động lấy nét, đèn Flash LED kép và một camera trước 8 MP. Thiết bị hỗ trợ 2 SIM, kết nối LTE, chip âm thanh Hi-Fi 3.0 mới (2*ES9028 + OPA1612) và đi kèm với một pin 3600 mAh.

Đặc biệt, Vivo Xplay 5 Elite còn được tích hợp một máy quét vân tay ở mặt sau ốp lưng.

Máy chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với sự hỗ trợ của launcher Funtouch hỗ trợ đa nhiệm. Theo dự kiến, Vivo Xplay 5 Elite sẽ được bán ra vào ngày 8 tháng 3 tại thị trường Trung Quốc với giá 655 USD (khoảng 15 triệu đồng).

Trong khi đó, Vivo Xplay 5 là biến thể rẻ hơn của Vivo Xplay 5 Elite. Máy có thiết kế tương tự phiên bản gốc nhưng chỉ sử dụng chip Snapdragon 652, RAM 4 GB, hỗ trợ chuẩn âm thanh Hi-Fi cũ (CS4395+AD45257).

Thiết bị sẽ này sẽ được bán ra cùng ngày với Vivo Xplay 5 Elite với giá 565 USD (gần 13 triệu đồng). Vậy là sẽ chẳng có chiếc smartphone nào RAM 6GB mà có giá 7 triệu cả.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Vivo sẽ phát hành các sản phẩm này ra thị trường quốc tế trong thời gian tới hay không.

Theo genk